Bất Động Sản Phố Xinh Bất Động Sản Phố Xinh
9.9101
  • BIỆT THỰ CAO CẤP THẢO ĐIỀN

    Thảo Điền là khu biệt thự cao cấp bậc nhất tại TP HCM hiện nay, nơi sinh sống của nhiều doanh nhân thành đạt,... Với nhiều diện tích từ 200m2 đến hơn 1000m2, mặt sông Sài Gòn,...

Bất động sản lọt vào tầm ngắm của giới nhà giàu

 

Các kênh đầu tư truyền thống như chứng khoán, vàng hay tiền gửi đang dần kém hấp dẫn, trong khi giá BĐS xuống thấp đang là "điểm ngắm" của những người có tiền.

Gần đây giới đầu tư bất động sản, chuyên gia trong ngành đều cho rằng “bất động sản đang ở vùng đáy”. Mặc dù tuyên bố thoát khỏi bất động sản nhưng bầu Đức gần đây vẫn cho rằng đây là thời điểm “đáy” của bất động sản, và đó cũng là quan điểm của CEO CBRE Việt Nam, ông Marc Towsend, ông từng nói “đã có những dấu hiệu chạm đáy ở một số phân khúc và có sự chuyển hướng”,…Liệu rằng điều đó có đủ sức hấp dẫn giới nhà giàu đổ tiền vào bất động sản?

 

Lưỡng lự
 
Những người có tiền thường lưỡng lự với các kênh đầu tư khi tình hình kinh tế còn nhiều bất ổn. Với lãi suất cao trong 2 năm vừa qua thì kênh đầu tư an toàn nhất mà họ lựa chọn là gửi ngân hàng. Đó là câu chuyện của quá khứ, nhưng nay dòng tiền từ nhóm nhà giàu này lại phải đang được đặt lên bàn cân khi lãi suất gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn.
 
Một nhà đầu tư tài chính chia sẻ: “Hiện nay nếu có tiền tỷ có thể đàm phán với ngân hàng được mức lãi suất khoảng 8-9% tùy vào lượng tiền nhiều hay ít, giá trị 10 tỉ thì đạt mức lãi suất khoảng 8,7%. Năm nay lạm phát được dự báo ở mức khoảng 7,8% thì lãi suất thực dương không đáng kể, do đó, lợi tức không còn hấp dẫn.”
 
Lãi suất tiền gửi thấp, khiến nhà đầu tư này đang suy nghĩ lựa chọn kênh đầu tư khác, và chắc chắn rằng đây cũng là luồng suy nghĩ của không ít người có tiền trong bối cảnh hiện nay. Điều này đang khiến giới nhà giàu trăn trở tìm kiếm kênh đầu tư khác khả quan hơn, tuy nhiên, với chứng khoán, vàng, ngoại tệ hay bất động sản như hiện nay thì để đưa ra quyết định cũng không phải là dễ dàng.
 
Vàng và tiền gửi kém hấp dẫn
 
Với ngoại tệ là USD lãi suất tiền gửi rất thấp 2%, trong khi đó nhà đầu tư ở thời điểm này trông chờ khả năng biến động tỷ giá, tuy nhiên, với sự kiểm soát chặt chẽ từ chính sách tiền tệ của NHNN, biên độ biến động USD sẽ rất hẹp.
 
Theo phân tích của giới đầu tư, những nhà đầu tư vàng trong những tháng đầu năm 2013 đều lỗ, ngoại trừ nhà đầu tư chuyên nghiệp biết bắt những con “sóng vàng” hợp lý. Theo biểu đồ giá vàng SJC, trong nửa đầu năm 2013, giá vàng trong nước giảm 22%, vàng thế giới giảm 24%. Cùng với đó là chính sách kiểm soát thị trường vàng rất chặt chẽ của NHNN, kênh đầu tư vàng gần như không còn hấp dẫn. Bản chất hiện nay chỉ là tài sản tích lũy, và đầu tư trung và dài hạn một cách  an toàn.
 
Thị trường chứng khoán năm 2013 được cho là có nhiều biến chuyển tốt, thị trường này trong 6 tháng đầu năm tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoài. Tuy nhiên, với đặc thù thị trường có nhiều biến động, không ổn định, nên sẽ rủi ro đem là cho nhà đầu tư là rất cao.
 
Năm 2013 kênh chứng khoán vẫn “hái ra tiền” nếu đầu tư trúng và đúng. Các công ty có kết quả kinh doanh tốt, tiềm lực tài chính mạnh và vay ngân hàng ít thường được nhà đầu tư lựa chọn.
 
Bất động sản đang là “tầm ngắm”
 
Trong 2 năm qua, giá bất động sản liên tục giảm, nhà đất trong phố giảm khoảng 20-25%, căn hộ khoảng 30-40%, đất dự án có nơi giảm 50-60%. Nhiều chuyên gia nhận định “đây là vùng đáy”. Vì thế, những bất động sản có giá trị tốt, giá rẻ đang được giới nhà giàu “săn” mạnh, hoặc được giao dịch khá mạnh bởi nhóm người có nhu cầu mua ở thực.
 
Các dự án bất động sản đáp ứng được 2 tiêu chí là mua để cho thuê được và kỳ vọng ở khu vực có khả năng tăng giá khi kinh tế phục hồi đang là lựa chọn số một của giới đầu tư.
 
Ông Phan Xuân Cần, chủ tịch Sohovietnam phân tích: “Với những dự án căn hộ cao cấp, vị trí tốt đạt mức tỷ lệ lợi tức cho thuê khoảng 8% như Indochina Plaza, còn trung bình thị trường chỉ vào khoảng 5%. Để cho thuê được thì dự án đó phải ở vị trí tốt, và thường là quần thể có đầy đủ tiện ích dịch vụ và chất lượng căn hộ cao cấp. Với mức lợi tức này chỉ ngang bằng tiền gửi nhưng nhà đầu tư vẫn sẵn sàng khi có cơ hội mua được bất động sản đó với giá rẻ, bởi họ kỳ vọng vào giá trị BĐS sẽ tăng lên”.
 
Theo báo cáo của WB mới đây đưa ra, năm 2013 dự kiến lượng kiều hối chuyển về Việt Nam đạt khoảng 11 tỷ USD, cao khoảng 2 tỉ USD so với năm ngoái. Năm trước, tại Tp.HCM lượng kiều hối chảy vào BĐS chỉ vào khoảng 23% nhưng năm nay với giá bất động hạ xuống sâu, khả năng lượng tiền này đổ vào BĐS sẽ cao hơn.
 
Theo cafef
Đang có nguồn tiền lớn tiến vào bất động sản châu Á và Việt Nam
"Hiện tại có những nguồn tiền vô cùng lớn đang tiến vào châu Á, trong đó có Việt Nam. Và những nguồn tiền này đã và đang tiếp cận lĩnh vực Bất động sản (BĐS)".
Lợi tức đạt được bao nhiêu từ cho thuê căn hộ cao cấp
Xu hướng mua căn hộ cao cấp để cho thuê đang được giới đầu tư địa ốc khá quan tâm, bởi hình thức kinh doanh này luôn giữ được tính ổn định cao.
Góc tối bất động sản Việt Nam trên báo Mỹ
Từ lĩnh vực bảo hiểm nhảy sang bất động sản nhưng bất thành, chủ dự án ôm tiền biến mất, bỏ mặc nhiều khách hàng giận dữ và bất lực trước khối sắt thép hoen gỉ.
Bộ hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì
Tôi không biết một bộ hồ sơ xây dựng hoàn chỉnh bao gồm những hạng mục nào và có nên giao phó toàn bộ khâu này cho nhà thầu hay không?
Bất động sản lọt vào tầm ngắm của giới nhà giàu
Các kênh đầu tư truyền thống như chứng khoán, vàng hay tiền gửi đang dần kém hấp dẫn, trong khi giá BĐS xuống thấp đang là "điểm ngắm" của những người có tiền.
Quy trình làm hợp đồng MUA BÁN bất động sản tại TP HCM
Quy trình làm hợp đồng BĐS gồm 3 bước chính
Bố Trí Căn Hộ 2 Phòng Ngủ hiện đại
Những căn hộ có diện tích từ 60 - 80m2 là lý tưởng nhất để thiết kế 2 phòng ngủ đẹp, hiện đại và tiện nghi
Khu phức hợp Cape Pearl được duyệt quy hoạch chi tiết
UBND TPHCM vừa duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu phức hợp Cape Pearl tại Phường 27, quận Bình Thạnh. Theo quy hoạch, khu phức hợp Cape Pearl nằm tại Phường 27, quận Bình Thạnh có diện tích quy hoạch 19.592,4 m2.
Phương Pháp Bán Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả Nhất
Hướng dẫn các cách giải pháp bán hàng bất động sản hiệu quả nhất: Lâu nay, hầu hết những người hành nghề môi giới luôn “lúng túng” và chưa tìm ra được giải pháp để cải thiện được khả năng bán hàng. Làm cách nào để có thể cải thiện được thu nhập? Làm cách nào để có được nhiều giao dịch hơn? Làm cách nào để thành công trong nghề? Luôn là có những câu hỏi trăn trở của những người hành nghề môi giới bất động sản hiện nay.
Sự Khác Biệt Giữa Chuyên Viên Môi Giới Bất Động Sản và CÒ
Hiện nay, mọi người thường gọi nhân viên môi giới bất động sản là “cò” nhà đất? Vậy từ “cò” đến chuyên viên khoảng cách đó có xa không? Có cách nào để “lấp đầy” khoảng cách đó?
KHÁCH HÀNG ĐÒI MÔI GIỚI CẮT HOA HỒNG, ĐƯỢC 1 MÀ HẠI ĐẾN 10
Thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây ngày càng phát triển, lượng môi giới bất động sản ngày càng nhiều. Giờ đây không còn việc khách hàng chủ động tìm môi giới nữa, mà ngược lại toàn môi giới chủ động đi tìm khách hàng. Thị trường mỗi lúc một cạnh tranh, do đó khó tránh khỏi những chiêu trò không lành mạnh để giành giật khách hàng, điển hình là tình trạng cắt hoa hồng hay mọi người vẫn gọi là “cắt máu”.