Bất Động Sản Phố Xinh Bất Động Sản Phố Xinh
9.9101
  • BIỆT THỰ CAO CẤP THẢO ĐIỀN

    Thảo Điền là khu biệt thự cao cấp bậc nhất tại TP HCM hiện nay, nơi sinh sống của nhiều doanh nhân thành đạt,... Với nhiều diện tích từ 200m2 đến hơn 1000m2, mặt sông Sài Gòn,...

Phương Pháp Bán Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả Nhất

 

Hướng dẫn các phương pháp bán hàng bất động sản hiệu quả nhất: Lâu nay, hầu hết những người hành nghề môi giới luôn “lúng túng” và chưa tìm ra được giải pháp để cải thiện được khả năng bán hàng. Làm cách nào để có thể cải thiện được thu nhập? Làm cách nào để có được nhiều giao dịch hơn? Làm cách nào để thành công trong nghề? Luôn là có những câu hỏi trăn trở của những người hành nghề môi giới bất động sản hiện nay.

 

Nắm bắt tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng cần phải có của một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp. Ảnh: Minh họa.

 

Khi nói đến giải pháp bán hàng, chúng ta luôn tự đặt câu hỏi bán hàng là gì và nghề bán hàng cho chúng ta những cơ hội gì? Nghề bán hàng có phù hợp với mình không? Một trong những cách để biết được điều này là cần trả lời các câu hỏi sau đây: 

 

Bạn có bao giờ viết ra mục tiêu cuộc đời của bạn chưa?

Bạn có tính tự giác cao, kỷ luật cao hay không?

Bạn có phải là người năng động, nhanh nhẹn không?

Bạn có phải là người tự tin không?

Bạn có yêu thương mọi người?

Bạn có muốn xây dựng các mối quan hệ luôn tốt đẹp?

Ban có muốn chiến thằng bản thân?

Bạn có biết lắng nghe, học hỏi và cầu tiến?

Bạn có phải là người kiên nhẫn?

Bạn thật sự muốn làm giàu và thành công về tài chính ?

Bạn có chấp nhận sự phản đối thường xuyên?

Bạn có phải là người giao tiếp khéo léo?

 

Nếu bạn không có hoặc chỉ có vài yếu tố nêu trên thì lời khuyên của Tôi dành cho bạn là, bạn không nên theo nghề bán hàng BĐS, vì nghề bán hàng BĐS là nghề phải hội đủ các yếu tố nêu trên. Bản chất của nghề môi giới rất khắc nghiệt, đòi hỏi sự bền bỉ, mất nhiều thời gian để hoàn thiện,học hỏi mới mong thành công được.

 

3 giải pháp bán hàng căn bản của một chuyên viên môi giới BĐS thành công

 
Giải pháp 1: “Tu thân”
 
Các bạn sẽ mỉm cười, trề môi và nói: “Vớ vẩn, Bán hàng và tu thân có gì liên quan với nhau”? Có đấy bạn ạ. Đạo đức nghề nghiệp là căn bản của mọi thành công. Cổ nhân có nói: “Ăn ở có đức thì mặc sức mà ăn” dựa trên quan điểm đạo đức trong hành nghề thì chuyên viên môi giới luôn bị sợi dây “vô hình” ràng buộc bởi trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Chuyên viên môi giới phải biết những giới hạn cho phép, những điều nên làm và không nên làm trong giao dịch, kinh doanh BĐS. Từ đó, hình thành lên sự hướng thiện, trách nhiệm và mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng.
 
Thống kê của Hiệp hội BĐS Hoa kỳ (NAR) về các kênh tiếp thị hiệu quả trong giao dịch mua bán nhà bao gồm: Báo chí, tivi, hội thảo, radio, trang web, truyền miệng… Thì kênh thành công và hiệu quả nhất trong tiếp thị chính là: Qua sự giới thiệu, truyền miệng (Referral) chiếm hơn 48% thành công trong giao dịch mua bán nhà.
 
Các chuyên viên môi giới nước ngoài, họ tận dụng triệt để yếu tố tiếp thị truyền miệng. Họ luôn hoàn thiện bản thân và tạo quan hệ thân thiết với khách hàng. Họ luôn biết tạo những ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng. Vì họ biết rằng – một giao dịch thành công chỉ mới là bước khởi đầu của các mối quan hệ làm ăn lâu dài sau này.
 
Với những điều tốt đẹp mà chuyên viên môi giới để lại trong lòng khách hàng thì dù có giao dịch thành công hay không, khách hàng sẽ là những cái “loa” quảng cáo miễn phí và rất hiệu quả cho bạn. “Hữu xạ tự nhiên hương”. Đừng để khách hàng oán trách “chạy mất dép” sau khi giao dịch xong vì bị nhân viên môi giới “gài”, dùng “chiêu” đưa vào thế “bị giao dịch”.
 
Khách hàng cũ, là nguồn khách hàng tiềm năng nhất mà bạn có được. Thử hỏi, trong số các bạn hành nghề môi giới BĐS hiện nay, Có bao nhiêu % các bạn vẫn còn giữ liên lạc với khách hàng cũ; bao nhiêu % vẫn nhớ ngày sinh nhật của khách hàng cũ để gửi một tấm thiệp chúc mừng?
 
Giải pháp 2: Bán hàng bằng cảm xúc ( Emotional )
 
Các nhân viên môi giới hiện nay làm việc với tâm trạng khá nôn nóng, thường đi thẳng vào vấn đề. Nên nhớ, đừng thúc ép họ tạo sự cạnh tranh ảo. Khách hàng mua nhà bằng cảm xúc (Emotional) chứ không phải mua bằng sự hợp lý (Logical). Hãy để cho họ có thời gian thư giản xem nhà và tìm hiểu trước khi quyết định. 
 
Thử so sánh có 2 cách bán hàng kiểu trước đây và hiện nay:
 
Bán hàng kiểu cũ: (Mỳ ăn liền)
 
40 % Muốn kết thúc giao dịch
30 % Dành cho trình bày
20 % Đánh giá khách hàng
10 % Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
 
Bán hàng kiểu mới: (Tạo quan hệ lâu dài)
 
40 % Giao tiếp tạo quan hệ lâu dài
30 % Xác định nhu cầu
20 % Trình bày
10 % Kết thúc
 
Qua so sánh hai cách bán hàng nêu trên chúng ta có thể thấy. Vai trò của chuyên viên bán hàng muốn thành công là phải chú ý đến giao tiếp, tạo quan hệ với khách hàng (chiếm 40%). Hãy xem khách hàng đến với chúng ta như một trạm dừng chân của một chuyến đi dài. Tiếp đãi họ chân thành để họ còn quay trở lại. Đừng hy vọng lần gặp gỡ đầu tiên sẽ có giao dịch ngay cho bạn.
 
Muốn bán được BĐS thành công, các chuyên viên môi giới phải có các phương pháp, kỹ năng, tiếp cận được khách hàng. Hãy nói cùng “ngôn ngữ” với họ. Từ đó, chúng ta mới hiểu được hết những cảm xúc, trăn trở, mong muốn của khách hàng để có các phương pháp tư vấn khác nhau. Luôn đồng cảm với khách hàng. Hãy là BẠN của khách hàng trước khi BÁN sản phẩm cho họ. 
 
Giải pháp 3: Phân biệt tâm lý khách hàng
 
Được chia ra làm 3 nhóm “ngôn ngữ” căn bản để nhận biết tâm trạng của khách hàng khi tiếp xúc thông qua:
 
Ngôn ngữ giọng nói
Ngôn ngữ giao tiếp
Ngôn ngữ hình thể
 
Nắm bắt tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng cần phải có của một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp. Bao nhiêu kiến thức bạn có được, sẽ “đổ sông” vì bạn đã không nắm bắt được tâm lý khách hàng thông qua các ngôn ngữ hình thế, giọng nói. Và điều đó, chỉ làm bạn mất thời gian vì không sàng lọc ra được khách hàng tiềm năng thực sự.
 
Bán hàng dựa trên thuyết VAK? (Visual: thị giác – Auditory: thính giác - Kinesthetic: xúc giác)
 
Năm 1983, tiến sĩ Howard Gardner – một nhà tâm lý học nổi tiếng của Đại học Harvard đã xuất bản một cuốn sách có nhan đề “Frames of Mind” (tạm dịch “Cơ cấu của trí tuệ”), trong đó ông công bố các nghiên cứu và lý thuyết của mình về sự đa dạng của trí thông minh (Theory of Multiple Intelligences). Công trình nghiên cứu này được áp dụng thành công vào hệ thống giáo dục tại Hoa kỳ và các nước.
 
VAK cũng được vận dụng tích cực trong việc đào tạo những nhân viên bán hàng (sale person) chuyên nghiệp. Thông qua ngôn ngữ hình thể, giọng nói của khách hàng. Qua đó, chúng ta có thể đoán biết được khách hàng của chúng ta thuộc nhóm người nào: Nhóm A, nhóm V hay nhóm K. Họ thuộc nhóm người lý trí, thực tế, tình cảm hay là người ưa chuộng màu sắc, âm thanh… Để từ đó, chuyên viên bán hàng sẽ có một chiến lược bán hàng phù hợp cho mỗi nhóm người khi gặp gỡ, đàm phán. Có phân tích được tâm lý khách hàng thì người bán hàng mới có thể thành công trong nghề được.
 
Cuối cùng là: HÃY SUY NGHĨ THEO CÁCH CỦA BẠN !

 

Đang có nguồn tiền lớn tiến vào bất động sản châu Á và Việt Nam
"Hiện tại có những nguồn tiền vô cùng lớn đang tiến vào châu Á, trong đó có Việt Nam. Và những nguồn tiền này đã và đang tiếp cận lĩnh vực Bất động sản (BĐS)".
Lợi tức đạt được bao nhiêu từ cho thuê căn hộ cao cấp
Xu hướng mua căn hộ cao cấp để cho thuê đang được giới đầu tư địa ốc khá quan tâm, bởi hình thức kinh doanh này luôn giữ được tính ổn định cao.
Góc tối bất động sản Việt Nam trên báo Mỹ
Từ lĩnh vực bảo hiểm nhảy sang bất động sản nhưng bất thành, chủ dự án ôm tiền biến mất, bỏ mặc nhiều khách hàng giận dữ và bất lực trước khối sắt thép hoen gỉ.
Bộ hồ sơ xây dựng nhà hoàn chỉnh gồm những gì
Tôi không biết một bộ hồ sơ xây dựng hoàn chỉnh bao gồm những hạng mục nào và có nên giao phó toàn bộ khâu này cho nhà thầu hay không?
Bất động sản lọt vào tầm ngắm của giới nhà giàu
Các kênh đầu tư truyền thống như chứng khoán, vàng hay tiền gửi đang dần kém hấp dẫn, trong khi giá BĐS xuống thấp đang là "điểm ngắm" của những người có tiền.
Quy trình làm hợp đồng MUA BÁN bất động sản tại TP HCM
Quy trình làm hợp đồng BĐS gồm 3 bước chính
Bố Trí Căn Hộ 2 Phòng Ngủ hiện đại
Những căn hộ có diện tích từ 60 - 80m2 là lý tưởng nhất để thiết kế 2 phòng ngủ đẹp, hiện đại và tiện nghi
Khu phức hợp Cape Pearl được duyệt quy hoạch chi tiết
UBND TPHCM vừa duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu phức hợp Cape Pearl tại Phường 27, quận Bình Thạnh. Theo quy hoạch, khu phức hợp Cape Pearl nằm tại Phường 27, quận Bình Thạnh có diện tích quy hoạch 19.592,4 m2.
Phương Pháp Bán Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả Nhất
Hướng dẫn các cách giải pháp bán hàng bất động sản hiệu quả nhất: Lâu nay, hầu hết những người hành nghề môi giới luôn “lúng túng” và chưa tìm ra được giải pháp để cải thiện được khả năng bán hàng. Làm cách nào để có thể cải thiện được thu nhập? Làm cách nào để có được nhiều giao dịch hơn? Làm cách nào để thành công trong nghề? Luôn là có những câu hỏi trăn trở của những người hành nghề môi giới bất động sản hiện nay.
Sự Khác Biệt Giữa Chuyên Viên Môi Giới Bất Động Sản và CÒ
Hiện nay, mọi người thường gọi nhân viên môi giới bất động sản là “cò” nhà đất? Vậy từ “cò” đến chuyên viên khoảng cách đó có xa không? Có cách nào để “lấp đầy” khoảng cách đó?
KHÁCH HÀNG ĐÒI MÔI GIỚI CẮT HOA HỒNG, ĐƯỢC 1 MÀ HẠI ĐẾN 10
Thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây ngày càng phát triển, lượng môi giới bất động sản ngày càng nhiều. Giờ đây không còn việc khách hàng chủ động tìm môi giới nữa, mà ngược lại toàn môi giới chủ động đi tìm khách hàng. Thị trường mỗi lúc một cạnh tranh, do đó khó tránh khỏi những chiêu trò không lành mạnh để giành giật khách hàng, điển hình là tình trạng cắt hoa hồng hay mọi người vẫn gọi là “cắt máu”.